Anh Tây lừa tình, lừa tiền hàng chục phụ nữ Việt Nam chiếm đoạt hơn một tỉ đồng.

Bằng cách lên mạng tán tỉnh, Okoye Uchenna liên tục “ngỏ lời yêu” với nhiều phụ nữ khác nhau. Sau khi tạo đủ niềm tin, y nói muốn tặng quà, tiền cho chị rồi dựng nên kịch bản bị hải quan nước ngoài bắt vì mang theo quá nhiều tiền trên đường đến với “người tình ảo”.

 Anh Tây lừa tình, lừa đảo hàng chục phụ nữ Việt Nam chiếm đoạt hơn một tỉ đồng.

Vào khoảng tháng 3.2013, chị N.T.N.N (SN 1968, ngụ TP.Cần Thơ) làm quen một người Anh tên Piero Dwan qua mạng. Một thời gian ngắn sau, Dwan ngỏ lời muốn sang Việt Nam đầu tư kinh doanh và bày tỏ mong muốn được kết hôn với chị N. Để chị N tin tưởng, ngày 24.3.2013, Dwan gửi cho chị N lịch trình bay từ nước Anh sang sân bay Cần Thơ, nói chị chuẩn bị ra đón.

Biết chị N đã “vào tròng”, khoảng 2 ngày sau, Dwan gọi cho chị báo là đang làm thủ tục lên máy bay, sẽ tắt máy điện thoại và không liên lạc được. Khoảng 15 phút sau khi nhận được thông tin đó, chị N bất ngờ nhận được điện thoại từ một người đàn ông – tự xưng là cảnh sát – thông báo cho chị biết là Dwan đã bị cảnh sát Malaysia tạm giữ vì mang theo 600 nghìn bảng Anh và buộc phải nộp phạt theo luật định thì mới được tự do.

Để thêm phần thuyết phục, Dwan còn nói chuyện trực tiếp với chị là đang gặp rắc rối, cần chị giúp đỡ để giải phóng số tiền khổng lồ của mình. Sau khi được Dwan gửi hình ảnh chiếc valy đầy tiền, chị N đã nộp số tiền hơn 33,8 triệu đồng vào vào tài khoản của Hồng để chuyển cho Dwan nộp phạt.

Tuy nhiên, sau khi “giải cứu” bạn trai, chị N mất hẳn liên lạc với Dwan. Biết mình bị lừa, chị báo công an. Bị bắt, Dwan và Hồng khai đã phối hợp với nhau thực hiện thủ đoạn lừa đảo này từ tháng 1.2012 đến khi bị bắt. Tổng số tiền mà chúng lừa của 15 nạn nhân là hơn 1 tỉ đồng, chia nhau tiêu xài.

Về đối tượng Hồng, thị được phân công là nhân viên của công ty chuyển hàng hóa từ nước ngoài, có nhiệm vụ liên lạc với người nhận quà và yêu cầu họ chuyển tiền vào các tài khoản của mình để đóng phí nhận hàng, phí hải quan nhằm chiếm đoạt số tiền lừa đả

Đối tượng Hồng lĩnh án 10 năm
Ngày 24.6, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Okoye Uchenna (SN 1977, quốc tịch Nigieria) bản án 15 năm tù về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. Liên quan đến vụ án, bị cáo Võ Thị Xuân Hồng (SN 1962, quê tỉnh Đồng Nai) cũng bị tuyên phạt 10 năm tù với cùng tội danh.


Theo Trường Sơn báo Lao động.

Anh Tây lừa tình, lừa đảo hàng chục phụ nữ Việt Nam chiếm đoạt hơn một tỉ đồng.

[facebook][blogger]

Author Name

Xin chào mọi người

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.