Con tem đắt nhất thế giới được bán với mức giá kỷ lục 9,5 triệu USD

Một con tem cực hiếm từ thế kỷ 19 có xuất xứ ở Guinea, thuộc địa cũ của Anh tại Nam Mỹ đã được bán với mức giá kỷ lục 9,5 triệu USD trong buổi bán đấu giá ở New York-Mỹ.

Con tem British Guinea có giá trị 1 xu màu đỏ đã thuộc về một người giấu mặt trả mức giá cao nhất khi cuộc đấu giá chỉ mới diễn ra 2 phút hôm 17-6. 

Con tem dắt nhất thế giới dược bán với mức giá kỷ lục 9,5 triệu USD
Con tem nhỏ với mức giá khủng. Ảnh: Reuters

Trước đây, con tem này từng được bán 3 lần và mỗi lần lại khiến nhiều người ngỡ ngàng vì mức giá kỷ lục mà nó đạt được. Con tem quý với thích thước khiêm tốn, rộng 2,5cm và dài 3,2 cm, đã không được trưng bày công khai kể từ năm 1986.

Nhà đấu giá Sotheby’s cho biết ngoài việc lập nên một mức giá kỷ lục mới trên thế giới, con tem này cũng được xem là món hàng đắt giá nhất từng được bán tính theo trọng lượng và kích thước. Nhà đấu giá nổi tiếng này cũng khẳng định British Guinea là con tem nổi tiếng nhất và có giá trị nhất trên thế giới.

Con tem được in trên giấy màu đỏ có hình chiếc tàu 3 buồm với khẩu hiệu “We give and expect in return” (tạm dịch là “Chúng tôi gửi đi và mong chờ hồi âm”). Con tem được lưu hành lần đầu tiên kể từ khi một lô hàng tem từ London- Anh chuyển đến Guinea bị trì hoãn và giám đốc bưu điện khu vực này đã yêu cầu làm ra 3 con tem trong thời gian chờ đợi. 3 con tem trên bao gồm 2 tem màu đỏ 1 xu và 4 xu cùng với 1 tem màu xanh 4 xu nhưng con tem 1 xu được cho là con tem duy nhất còn sót lại.
Đây được cho là con tem cuối cùng ở Guinea còn sót lại. Ảnh:AP
Đây được cho là con tem cuối cùng ở Guinea còn sót lại. Ảnh:AP

Chủ sở hữu con tem nổi tiếng gần đây nhất là John du Pont, người thừa kế tập đoàn công nghệ hóa chất DuPont của Mỹ. Vào năm 1980, vị đại gia này đã mang con tem về với giá 935 ngàn USD, mức giá kỷ lục thời bấy giờ.

Không may, người này đã bị kết án vào năm 1997 và chết trong tù năm 2010 vì giết chết đô vật vô địch Olympic. Sau đó, con tem đã được bán cùng với số tài sản và tất cả tiền được quyên góp cho quỹ bảo tồn động vật hoang dã châu Âu-Á Thái Bình Dương. Trước British Guinea, một con tem của Thụy Điển được sản xuất năm 1855 đã nắm giữ kỷ lục “con tem đắt tiền nhất trên thế giới” khi được bán với giá 2,3 triệu USD vào năm 1996.

Xuân Mai nld.com.vn (Theo BBC)

Một con tem cực hiếm từ thế kỷ 19 có xuất xứ ở Guinea, thuộc địa cũ của Anh tại Nam Mỹ đã được bán với mức giá kỷ lục 9,5 triệu USD trong buổi bán đấu giá ở New York-Mỹ

[facebook][blogger]

Author Name

Xin chào mọi người

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.