Cách làm Đông Sương (Thạch Rau Câu) ngon bổ rẻ ở nhà

Cách làm Đông Sương Thạch Rau Câu ngon bổ rẻ ở nhà

Nguyên liệu làm đông sương:

- 25g rau câu bột
- 1.5 lít nước
- 500g đường trắng
- ½ hộp sữa đặc
- 100ml nước cốt dừa
- Nước cốt lá dứa
- 2 thìa nước cà phê thật đậm
- 2 ống vani
- Khuôn đổ rau câu ( tùy ý chọn )

Cách làm đông sương: Trong công thức này, bạn chọn 4 màu: trắng (nước cốt dừa), xanh (lá dứa), nâu (cà phê) và trắng trong (rau câu nguyên chất). - Cho rau câu vào nồi, đổ nước vào, khuấy tan, để khoảng 10 phút cho bột rau câu nở hết. Đặt lên bếp, khuấy trên lửa nhỏ đến khi sôi, cho đường vào, nấu sôi trở lại. - Chia rau câu làm 4 phần đều nhau, phần trong giữ lại trong nồi, 3 phần kia chia vào 3 cái nồi nhỏ, đặt lên bếp để lửa thật nhỏ, không cần sôi, mục đích chỉ giữ cho rau câu nóng, không đặc lại. Pha mầu : Cho màu xanh lá dứa vào nồi thứ nhất , cho cà phê đậm vào nồi thứ nhì, cho sữa + nước cốt dừa vào nồi thứ ba nồi còn lại giữ nguyên màu trong của rau câu. Khi đã hòa tan các màu ở trong nồi, nhấc xuống để hơi ấm (khoảng 50 độ C là được) - Múc một muỗng rau câu trong cho vào khuôn. Khi thấy lớp rau câu phía trên hơi se mặt (nhưng không đặc) thì bắt đầu đổ lớp vân thủy. - Múc một muỗng rau câu màu xanh đổ lên lớp trong, tiếp theo là múc một muỗng màu trắng đục đổ lên, rồi đến một lớp nâu cà phê . Các lớp rau câu này sẽ hơi loang vào nhau. - Lại đổ một lớp trong lên lớp vân thủy… Đổ tuần tự như thế cho đến hết. Nếu rau câu đặc nhanh thì phải làm ấm trở lại, vì khi nguội, rau câu sẽ không quyện vào nhau mà tách thành từng mảng màu khác biệt. Để vào tủ lạnh, có thể dùng được 1 tuần.

Cách làm đông sương:

Trong công thức này, bạn chọn 4 màu: trắng (nước cốt dừa), xanh (lá dứa), nâu (cà phê) và trắng trong (rau câu nguyên chất).
- Cho rau câu vào nồi, đổ nước vào, khuấy tan, để khoảng 10 phút cho bột rau câu nở hết. Đặt lên bếp, khuấy trên lửa nhỏ đến khi sôi, cho đường vào, nấu sôi trở lại.
- Chia rau câu làm 4 phần đều nhau, phần trong giữ lại trong nồi, 3 phần kia chia vào 3 cái nồi nhỏ, đặt lên bếp để lửa thật nhỏ, không cần sôi, mục đích chỉ giữ cho rau câu nóng, không đặc lại.
Pha mầu : Cho màu xanh lá dứa vào nồi thứ nhất , cho cà phê đậm vào nồi thứ nhì, cho sữa + nước cốt dừa vào nồi thứ ba nồi còn lại giữ nguyên màu trong của rau câu. Khi đã hòa tan các màu ở trong nồi, nhấc xuống để hơi ấm (khoảng 50 độ C là được)
- Múc một muỗng rau câu trong cho vào khuôn. Khi thấy lớp rau câu phía trên hơi se mặt (nhưng không đặc) thì bắt đầu đổ lớp vân thủy.
- Múc một muỗng rau câu màu xanh đổ lên lớp trong, tiếp theo là múc một muỗng màu trắng đục đổ lên, rồi đến một lớp nâu cà phê . Các lớp rau câu này sẽ hơi loang vào nhau.
- Lại đổ một lớp trong lên lớp vân thủy… Đổ tuần tự như thế cho đến hết. Nếu rau câu đặc nhanh thì phải làm ấm trở lại, vì khi nguội, rau câu sẽ không quyện vào nhau mà tách thành từng mảng màu khác biệt. Để vào tủ lạnh, có thể dùng được 1 tuần.
Chúc bạn thành công với cách làm đông sương nhiều màu sắc này nhé!




Nguồn: tuhoclambanh.com

Cách làm Đông Sương Thạch Rau Câu ngon bổ rẻ ở nhà

[facebook][blogger]

Author Name

Xin chào mọi người

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.