22 phương pháp tự nhiên giúp tóc mọc nhanh hơn

Hôm nay mình cung cấp cho các bạn: 22 phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên để tóc mọc nhanh, dày, dài và chắc khoẻ hơn! Nó rất đơn giản và dễ dàng.

22 phương pháp tự nhiên giúp tóc mọc nhanh hơn


1. Tỉa chân tóc của bạn 1 lần trong vòng 6-8 tuần.

Tỉa chân tóc của bạn 1 lần trong vòng 6-8 tuần.

Nghe có vẻ hơi kỳ lạ khi cắt bớt đi một phần tóc trong khi bạn lại đang muốn nó phát triển dài ra phả không ? Trong thực tế nó là điều rất cần thiết để tóc bạn phát triển nhanh hơn. Cắt tỉa 0,5 cm mỗi lần trong vòng từ 6-8 tuần, điều đó sẽ giúp bản cắt bỏ đi những ngọn tóc bị xơ, chẻ ngọn, nó sẽ giúp cho tóc bạn mọc nhanh và mượt mà hơn.

2. Massage da đầu với dầu nóng.

Massage da đầu với dầu nóng
Bạn làm nóng dầu bằng cách ngâm lọ tinh dầu vào tô nước nóng, sau đó đổ dầu nóng ra long bàn tay rồi dùng các ngon tay xoa bóp đều vào phần chân tóc và da đầu. Massage da đầu nhẹ nhàng sẽ kích thích sự tuần hoàn máu trên da đầu giúp dưỡng chất chuyển đến các nang tóc nhanh hơn và tóc phát triển tốt hơn. Khi massage kết hợp với các tinh dầu như jojoba, dầu dừa hoặc dầu olive sẽ phục hồi độ ẩm cho tóc và ngăn ngừa sự khô xơ do tác động của môi trường. Dùng phần thịt của đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng trong và sau khi gội đầu. Mái tóc bạn sẽ có cảm giác dày hơn, mềm hơn.

3. Sử dụng lòng trắng trứng sẽ giúp tóc bạn mọc nhanh hơn.

Sử dụng lòng trắng trứng sẽ giúp tóc bạn mọc nhanh hơn

Lòng trắng trứng thường được biết đến với đặc tính chữa vết thương, ngoài ra nó có khả năng bổ sung dưỡng chất giúp tóc mềm mại và chắc khoẻ khoắn hơn điều đó sẽ giúp tóc bạn mọc nhanh hơn.

4. Uống nhiều nước. 

Uống nhiều nước


Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể bạn xử lý và đào thải ra độc tố nhanh hơn điều đó sẽ làm cho mái tóc bạn phát triển nhanh hơn rất nhiều. Nếu bạn uống 8 cốc nước mỗi ngày, nó không chỉ giúp cơ thể bạn tốt hơn và tóc bạn sẽ khoẻ mạnh hơn và mọc nhanh hơn. Uống nhiều nước giúp cho tóc bạn giữ được nước từ trong ra ngoài, nó giúp tóc bạn chắc khoẻ hơn, không bị khô bởi vì tóc khô rất dễ bị gãy, đứt.

5. Chải tóc đúng cách.
Chải tóc đúng cách

Chải tóc nhiều sẽ làm cho tóc bạn dễ bị rụng và hư tổn. Chải tóc một hoặc hai lần mỗi sáng và 1 đến 2 lần mỗi tối sẽ kích thích máu lưu thông trong da đầu bạn và đảm bảo sự tăng trưởng của tóc không bị ảnh hưởng. Tránh chải tóc khi tóc còn đang ướt vì lúc này tóc khá mềm và dễ đứt gãy. Bạn nên sử dụng một chiếc lược với răng thưa để chải tóc.

6. Không sấy khô tóc và ép thẳng tóc.

Không sấy khô tóc và ép thẳng tóc
Việc ép tóc và sấy tóc thường xuyên sẽ làm cho tóc bạn khô dễ bị xơ và chẻ ngọn. Nó làm chết đi các dưỡng chất có trong tóc của bạn và tóc bạn sẽ bị yếu đi, dễ bị gẫy vỡ.

7. Bổ sung thức ăn giàu protein.

Bổ sung thức ăn giàu protein
Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm giàu protein, bạn sẽ thấy một sự khác biệt lớn về chất lượng của mái tóc của bạn, cũng như tốc độ mà nó phát triển của nó. Những thứ như cá, trứng, trái cây tươi, rau và các loại thịt khác nhau sẽ cung cấp năng lượng cho sự phát triển mái tóc của bạn.

8. Sử dụng nước khoai tây cho tóc của bạn.

Sử dụng nước khoai tây cho tóc của bạn

Mái tóc của bạn thực sự có thể có sự khô và dễ gãy nếu bạn đang thiếu rất nhiều vitamin. Khoai tây chứa các Vitamin A, C, B; các khoáng chất như phốt pho, canxi, sắt, kali; ngoài ra còn có chất xơ và protein, nó giúp cho sự tăng trưởng của tóc, làm cho tóc bạn chắc hơn và dày hơn.
Bạn có thể làm một mặt nạ nước ép khoai tây cho tóc, áp dụng cho mái tóc giúp tóc mọc nhanh hơn, và dày hơn như sau:
- Ép khoai tây lấy nước
- Trộn với một lòng trắng trứng gà và ít mật ong
- Áp dụng nó trên tóc của bạn, để yên trong 2 giờ
- Sau đó rửa sạch và gội với dầu gội bình thường.

9. Các biện pháp dưỡng tóc. 

Các biện pháp dưỡng tóc
Muốn có một mái tóc dài bạn phải có một da đầu và những chân tóc khoẻ mạnh. Những buổi chăm sóc tóc bằng những biện pháp chuyên sâu hàng tuần sẽ giúp cho bạn có được điều đó. Bạn có thể mua các sản phẩm dưỡng và tự làm tại nhà hoặc bạn có thể đến các hiệu spa.

10. Sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp cho tóc nhanh dài và dày. 

Sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp cho tóc nhanh dài và dày
Dưỡng tóc bằng tinh dầu này sẽ mang lại cho bạn một mái tóc chắc khỏe và suôn đẹp. Mình xin giới thiệu 15 loại tinh dầu thiên nhiên tốt cho tóc: Tinh dầu dừa, tinh dầu oliu, dầu hạnh nhân, tinh dầu cây trà, tinh dầu thầu dầu, tinh dầu rum, tinh dầu cám gạo, tinh dầu bơ dưỡng tóc, tinh dầu hương thảo, tinh dầu chanh, tinh dầu jojoba, tinh dầu hạt nho, tinh dầu lô hội…

11. Sử dụng nước hành. 

Sử dụng nước hành
Chắc nhiều bạn chỉ có thể nghĩ rằng hành không được sử dụng cho bất cứ điều gì ngoại trừ nấu ăn. Đun sôi một ít hành trong nước và sử dụng nước đó cho tóc của bạn Nó sẽ làm cho tóc phát triển cực. Đừng lo lắng, nước hành không làm cho nguy cơ có mùi hôi kéo dài, đặc biệt là sau khi bạn rửa sạch. Nếu bạn vẫn còn lo lắng, bạn chỉ cần thử phương pháp này trong một ngày cuối tuần.

12. Cây lô hội. 

Cây lô hội
Có thể ví loài cây mọng nước này như một thần dược của mái tóc. Bên cạnh việc thúc đẩy sự phát triển của tóc, lô hội còn giúp điều trị bệnh nhiễm trùng ở da đầu, bằng cách loại bỏ chất sebum do cơ thể tiết ra. Ngoài ra, lô hội chứa chất magnesium lactate, một chất ức chế ngứa giúp da đầu thoải mái, khỏe mạnh.
Bạn có thể chiết xuất lô hội bằng những cách sau:
- Bạn thái lá lô hội thành những miếng dày, đem rửa sạch, để khô rồi giã nhỏ. Sau đó, lấy vải màn để lọc bỏ hết bã, bạn sẽ có dung dịch lô hội. Khi dùng, bạn có thể bôi dung dịch này lên tóc.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp dung dịch lô hội với sữa tươi, bôi lên tóc để dưỡng ẩm hoặc trộn cùng dầu xả để ủ tóc khi gội đầu. Sau khi bôi, bạn nhớ gội đầu bằng nước sạch.

13. Dấm rượu táo. 

Dấm rượu táo
Dấm rượu táo là bài thuốc trị rụng tóc và chăm sóc mái tóc xuất phát từ phương tây, chủ yếu là từ Anh, Pháp và Hy Lạp. Nó kích thích nang lông nên giúp tóc phát triển nhanh hơn.
Cách thực hiện đơn giản và nguyên liệu dễ tìm nên phương pháp này rất được ưa chuộng.
- Bước 1: chuẩn bị 0.5lit dấm rượu táo
- Bước 2: gội tóc sạch sẽ trước khi bôi dấm rượu táo
- Bước 3: bôi dấm rượu táo lên mái tóc, da đầu, mát xa nhẹ nhàng trong 30 phút, gội lại bằng nước sạch

Cách làm dấm rượu táo rất đơn giản từ rượu và táo đỏ, ngâm trong 20 ngày hoặc bạn có thể mua ngoài siêu thị mới chi phí hợp lý

14. Sử dụng dầu hạt nho. 
Sử dụng dầu hạt nho

Giống như phương pháp sử dụng dầu nóng ở trên. Sử dụng massage da đầu mỗi đêm với dầu hạt nho, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất lớn. Nếu bạn không có nhiều thời gian có thể sử dụng cách này 2-3 lần/tuần.

15. Tránh các sản phẩm có chứa silicon.

Tránh các sản phẩm có chứa silicon
Mặc dù các sản phẩm chăm sóc tóc có silicon tạo ra cho bạn một sự ảo giác về mái tóc khoẻ mạnh, mượt mà, nhưng về lâu dài nó thực sự không tốt cho mái tóc của bạn. Bởi vì nó tạo ra một lớp màng bên ngoài sợi tóc, nó làm tắc nghẽn các nang lông, làm cho mái tóc của bạn yếu hơn và cuối cùng ngăn ngừa sự tăng trưởng tóc của bạn. Vì vậy, các bạn càng tránh dùng càng nhiều càng tốt.

16. Không nên gội đầu nhiều quá.

Không nên gội đầu nhiều quá
Nhiều người nghĩ rằng, gội đầu hàng ngày là tốt, tuy nhiên những hoá chất trong dầu gội đầu và dầu xả nếu ngày nào cũng tác động và da đầu và tóc sẽ làm cho tóc mất đi chất dầu tự nhiên để bảo vệ, làm cho tóc trở nên khô và dễ hư tổn. Tốt nhất bạn nên gội đầu hai đến ba lần trong một tuần. Bằng cách này, mái tóc của bạn sẽ tự sản xuất các loại dầu bảo vệ tự nhiên của nó.

17. Sử dụng dầu cọ hàng tuần.
Sử dụng dầu cọ hàng tuần

Dầu cọ có chưa nhiều chất tocotrienols, giúp tăng trưởng cho tóc tóc rất nhiều! Vì vậy, ít nhất một hoặc hai lần một tuần, bạn sử dụng dầu cọ cho mái tóc của bạn (không phải cho da đầu của bạn). Bạn dưỡng tóc trong khoảng 10 phút trước khi gội và sau đó gội đầu như bình thường. Dầu cọ có tác dụng tuyệt vời để bảo vệ mái tóc khỏi ánh nắng mặt trời, muối, và clo là những chất làm cho tóc khô, dễ gãy.

18. Sử dụng mũ (nón) và khăn quàng để bảo vệ tóc. 

Sử dụng mũ (nón) và khăn quàng để bảo vệ tóc
Nó giúp cho mái tóc của bạn tránh khỏi ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong mùa hè này.

19. Sử dụng gối và chăn.
Sử dụng gối và chăn

Thay đổi bao gối và chăn bằng lụa vì nó mềm và không có ma sát, nó sẽ giúp cho tóc bạn tránh bị gãy dụng, ngoài ra nó cũng rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Bạn ngủ có ngon thì tóc và da mới khoẻ mạnh được phải không ?

20. Massage da đầu.

Massage da đầu
Một cách để làm cho mái tóc của bạn phát triển nhanh hơn là bằng cách massage da đầu của bạn mỗi khi bạn gội đầu.Hãy nhẹ nhàng và không quá nhanh, bạn làm điều này trong khoảng 30 giây đến một phút. Về cơ bản nó sẽ kích thích nang lông của bạn, qua đó giúp tóc bạn phát triển. Bạn sẽ thấy một sự khác biệt trong khoảng 4-6 tuần.

21. Khi ngủ.

Không nên đi ngủ khi mái tóc vẫn còn thắt bím hoặc buộc chặt, như vậy sẽ làm tổn thương và gãy tóc. Bạn nên tóm gọn và buộc lỏng tóc nó sẽ giúp cho tóc bạn không bị rối. Bạn cũng có thể sử dụng lưới chùm tóc để ngủ.

22. Tránh căng thẳng.
Tránh căng thẳng

Một nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, stress là một trong những nguyên nhân làm cho tóc bạn hay bị gãy dụng vì chúng mất chất dinh dưỡng, tóc sẽ trở nên khô hơn.

22 phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên để tóc mọc nhanh, dày, dài và chắc khoẻ hơn

[facebook][blogger]

Author Name

Xin chào mọi người

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.