Cách làm sấu ngâm đường ngon, dòn để được lâu, không bị đóng váng tại nhà

Những quả sấu tươi ngon đã bắt đầu xuất hiện trên các con phố, các khu chợ. Qủa sấu có nhiều tác dụng như: dùng để nấu canh chua, dùng làm ô mai, sâu dầm, món thịt luộc với sấu...Những quả sấu xanh khi ăn nó chua là thế nhưng khi ngâm với đường, thêm chút gừng lại trở thành thứ đồ uống được rất ưa thích trong mùa hè.
Dưới đây là bí quyết cách ngâm sấu giòn ngon để được lâu mà không bị đóng váng, để được từ mùa hè này sang hè khác mà không dùng phèn nhé.
Cách làm sấu ngâm dường ngon, dòn để được lâu, không bị đóng váng tại nhà


Nguyên liệu làm món sấu ngâm đường gồm:

- Sấu xanh 1kg
- Đường 1kg (nên chọn đường hoa mai để nước ngâm có màu vàng óng hấp dẫn).
- Gừng già 1 củ 100g-200g.
- 1,5l nước
- Một ít muối
- Lọ thủy tinh ngâm sấu, nên dùng lọ màu trong suốt có thể quan sát được sấu ngâm.

Cách làm nước sấu ngon:

Cách chọn sấu:
Quả sấu được chọn là loại quả vừa đủ già tới, cùi dày, vỏ hơi sần chứ không láng bóng vì quả sấu da vẫn còn láng bóng là quả sấu non, khi làm sẽ bị ủng

- Quả sấu được chọn là loại quả vừa đủ già tới, cùi dày, vỏ hơi sần chứ không láng bóng vì quả sấu da vẫn còn láng bóng là quả sấu non, khi làm sẽ bị ủng.
- Hoặc cũng có thể chọn loại sấu bánh tẻ vì lúc này thịt sấu còn dày, hạt nhỏ, còn sấu đã quá già thì có khi chỉ gọt vỏ thôi, cũng đã gần vào đến hạt.
- Khi chọn, chị em chọn kỹ từng quả một để có được những quả sấu đủ tiêu chuẩn chất lượng và không thâm, dập.
Sấu mua về dùng dao hoặc dụng cụ nạo "gọt" sạch vỏ sấu, gọt xong ngâm ngay vào nước lã cho sấu khỏi thâm

- Để ngâm sấu không bị đóng váng, Sấu mua về dùng dao hoặc dụng cụ nạo "gọt" sạch vỏ sấu, gọt xong ngâm ngay vào nước lã cho sấu khỏi thâm. Rửa sạch sấu đã gọt, khía làm tư hoặc có thể cắt khía theo hình xoắn ốc, sau đó ngâm ngay vào chậu nước muối loãng để sẵn.

Rửa sạch sấu khoảng 2 lần nữa với nước pha muối cho bớt chát và hết nhớt

- Rửa sạch sấu khoảng 2 lần nữa với nước pha muối cho bớt chát và hết nhớt.
- Đặt nồi nước lên bếp + một chút muối, đun nước sôi nóng già để chần sấu. Và chỉ chần đến khi sấu dần chuyển sang màu hanh vàng là vớt ra gay.
- Gừng rửa sạch nướng qua cho thơm.
- Hòa tan 1kg đường với 1 lít nước, đun kĩ đến khi nước đường hơi sánh. Riêng khâu này, bạn không nên đun qua loa, nếu không sau khi ngâm sấu, nước sấu dễ nổi váng.
Hòa tan 1kg đường với 1 lít nước, đun kĩ đến khi nước đường hơi sánh. Riêng khâu này, bạn không nên đun qua loa, nếu không sau khi ngâm sấu, nước sấu dễ nổi váng
- Cho gừng nướng đã đập nhỏ vào đun cùng. Để nước đường sôi lại khoảng 1-2 phút tắt bếp, đặt nơi thoáng mát cho nước đường nhanh nguội.

Cho gừng nướng đã đập nhỏ vào đun cùng. Để nước đường sôi lại khoảng 1-2 phút tắt bếp, đặt nơi thoáng mát cho nước đường nhanh nguội

- Khi nước đường thật nguội thì trút vào lọ sạch đã xếp sẵn sấu đã trần ở trên. Để nơi khô ráo, thoáng mát. Thường để sau 5 tiếng là có thể ăn được, nhưng muốn quả sấu ngấm đường có vị ngọt thì nên dùng sau 2-3 ngày.

Khi nước đường thật nguội thì trút vào lọ sạch đã xếp sẵn sấu đã trần ở trên. Để nơi khô ráo, thoáng mát

Nếu sợ sấu ngâm ngọt, bạn có thể giảm lượng đường, còn khoảng 800g cho 1kg sấu, tuy nhiên, không nên bớt đường nhiều, vì nếu ít đường quá lọ sấu ngâm cũng không để lâu được.

Giờ đây ta có thể thưởng thức món sấu ngâm dường ngon tuyệt trong mùa hè rồi nhé. Bạn có thể mời bạn bè đến nhà bạn để cùng thưởng thức nhé

Giờ đây ta có thể thưởng thức món sấu ngâm đường ngon tuyệt trong mùa hè rồi nhé. Bạn có thể mời bạn bè đến nhà bạn để cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công.

Cách làm sấu ngâm dường ngon để được lâu không bị đóng váng tại nhà

[facebook][blogger]

Author Name

Xin chào mọi người

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.