Trung Quốc dùng thuốc trừ sâu để sản xuất thịt lợn đóng hộp

Ngày 24/6, tờ Đông Phương Nhật báo của Trung Quốc cho biết nhà chức trách nước này vừa mới ra lệnh đóng cửa một nhà máy chui ở thành phố Đông Quan chuyên sản xuất thịt đóng hộp bằng một các loại muối công nghiệp, thuốc trừ sâu Dichlorvos cùng nhiều chất phụ gia khác vô cùng độc hại.



Lực lượng chức năng đột kích vào cơ sở này đã tịch thu khoảng 2 tấn thịt lợn sơ chế, 164 thùng thịt hộp, 25 bao than, 16 bao muối công nghiệp, 4 chai thuốc trừ sâu Dichlorvos và một số chất bảo quản khác.

Tại cơ sở này, các công nhân cho những tảng thịt lợn đã thối rữa, dòi bò lúc nhúc vào ba chiếc bể lớn chứa đầy hóa chất độc hại để xử lý.

Phía bên trong, có 8 chiếc xô nhựa lớn chứa đầy thịt thối, trong đó có một xô chứa thuốc trừ sâu Dichlorvos dùng để diệt dòi bên trong thịt. Các loại phụ gia khác như hương thịt lợn siêu đậm đặc và phẩm màu công nghiệp cũng được sử dụng trong quy trình này.

Trước khi được đóng gói, những tảng thịt này lại một lần nữa được phủ một lớp muối công nghiệp để làm dậy hương vị và tăng thời gian bảo quản.


Theo nhà chức trách Trung Quốc, các nghi phạm bị bắt giữ trong cuộc đột kích này đều bị truy tố với tội danh hình sự, và hiện cảnh sát đang truy tìm những kẻ bỏ trốn.

An toàn vệ sinh thực phẩm đang là một vấn nạn đáng báo động ở Trung Quốc, khi nước này liên tiếp chứng kiến nhiều vụ bê bối liên quan đến thực phẩm độc hại, thối rữa. Trước đây, cảnh sát Trung Quốc đã phá nhiều vụ án sản xuất thực phẩm độc, chẳng hạn như làm thịt bò giả bằng paraffin, chân giò lợn ngâm thuốc tẩy, thịt chuột giả làm thịt cừu...

Theo Đông Phương/khampha.vn

một nhà máy chui ở thành phố Đông Quan chuyên sản xuất thịt đóng hộp bằng một các loại muối công nghiệp, thuốc trừ sâu Dichlorvos cùng nhiều chất phụ gia khác vô cùng độc hại.

[facebook][blogger]

Author Name

Xin chào mọi người

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.